Măng cụt - "Thần dược" tự nhiên phòng ngừa ung thư gan hiệu quả

Măng cụt - "Thần dược" tự nhiên phòng ngừa ung thư gan hiệu quả

Những năm gần đây, ung thư gan đang là căn bệnh “thầm lặng” đang gia tăng nhanh chóng cả về số người mắc bệnh và tuổi bệnh nhân. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, tỉ lệ bệnh nhân mắc ung thư gan ngày càng trẻ hóa, khoảng 30% là trong độ tuổi 20 - 50. Ngoài phương pháp điều trị triệt để là điều trị nội khoa và phẫu thuật, thì giải pháp tốt nhất vẫn là phòng bệnh từ sớm. Một trong những loại quả được các nhà nghiên cứu chứng minh có hiệu quả phòng ngừa ung thư gan rất tốt, đó là măng cụt.

Loại quả nhiệt đới này có hương vị thơm ngon, chúng không chỉ phổ biến ở các nước trong khí hậu nóng, ẩm như khu vực Châu Á, Nam Mỹ, Châu Phi mà đã xuất hiện thường xuyên trên các hàng quả ở các siêu thị lớn ở Việt Nam. Loại quả có vị ngọt, giòn này đang là một trong những loại trái cây được ưa chuộng nhất.

Dưới đây là các chức năng chính của măng cụt đối với sức khỏe con người:

Măng cụt hỗ trợ phòng ngừa ung thư gan

Măng cụt chứa một nhóm hợp chất là "xanthone", đây chính là thành phần có giá trị y học cao nhất. Xanthone thuộc nhóm chất chống oxy hóa có nguồn gốc tự nhiên, tập trung nhiều nhất ở vỏ quả.

Khoa học đã chứng minh các tác dụng hữu ích của xanthone như: 

- Chống oxy hóa mạnh mẽ, gấp nhiều lần so với các loại hoa quả khác như dâu tây. 

- Kháng nấm và vi khuẩn, kể cả vi khuẩn kháng thuốc.

- Kích thích hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh xâm nhập. 

- Ức chế oxy hóa LDL cholesterol, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

- Bảo vệ tế bào gan, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư gan.

- Giảm đau nhờ khả năng ức chế hoạt động của các enzyme gây viêm đau.

Vì thế, măng cụt được coi là "thần dược" trong việc phòng chống ung thư gan cũng như hỗ trợ điều trị bệnh nhân ung thư gan. 

Việc bổ sung măng cụt vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các gốc tự do gây tổn thương tế bào gan, từ đó hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

Măng cụt - "Thần dược" tự nhiên phòng ngừa ung thư gan hiệu quả

Phòng ngừa bệnh tim mạch 

Măng cụt chứa các hợp chất giúp cải thiện sức khỏe tim mạch như:

- Chất kháng khuẩn giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng các mạch máu và tim. 

- Chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ thành mạch, cải thiện tính đàn hồi của mạch máu.

- Các hợp chất làm giảm cholesterol và mỡ máu.

Nhờ đó, măng cụt hỗ trợ phòng ngừa các bệnh lý nguy hiểm như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ... rất hiệu quả.

Giúp giảm lượng cholesterol 

Trong măng cụt có chứa hợp chất xanthone có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu LDL cholesterol trong máu. Điều này giúp phòng ngừa các bệnh lý tim mạch do xơ vữa động mạch gây ra.

Tuy nhiên, lưu ý không nên ăn quá nhiều măng cụt để tránh giảm quá mức lượng cholesterol. Mức độ tiêu thụ hợp lý sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất.

Hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn

Măng cụt chứa các hợp chất có tác dụng kháng viêm, kháng dị ứng. Đặc biệt là ức chế các phản ứng dị ứng tại đường ruột và đường hô hấp.

Vì thế, bổ sung măng cụt vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ làm giảm triệu chứng của bệnh hen suyễn ở người bệnh.

Cải thiện tình trạng da

Các hợp chất trong măng cụt có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, se khít lỗ chân lông giúp cải thiện làn da của chúng ta. 

Ăn măng cụt thường xuyên còn hỗ trợ điều trị mụn, ngừa mụn đầu đen, làm đều màu da và chống lão hóa da hiệu quả.

Như vậy, măng cụt không chỉ là loại quả vị ngọt thơm ngon mà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, măng cụt có tác dụng phòng chống ung thư gan cũng như bảo vệ sức khỏe tim mạch rất hiệu quả. 

Hãy bổ sung ngay măng cụt vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật cho cả gia đình.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn