Cải chíp - "Liệu pháp" tự nhiên hữu hiệu cho gan bị tổn thương

Cải chíp - "Liệu pháp" tự nhiên hữu hiệu cho gan bị tổn thương

Gan là cơ quan lọc các độc tố trong cơ thể. Chính vì vậy, gan rất dễ bị tổn thương do các yếu tố ngoại lai độc hại hoặc do chế độ ăn uống không lành mạnh. May mắn là cải chíp - loại rau nhà quen thuộc lại chứa rất nhiều dưỡng chất tích cực giúp phục hồi chức năng gan, ngăn ngừa tổn thương cho gan do các nguồn độc tố.

Theo các nhà nghiên cứu, cải chíp là một "liệu pháp" tự nhiên cực kỳ hữu hiệu cho lá gan bị thương tổn, nhiễm độc. Bởi lẽ, loại rau này có chứa:

Canxi

Trung bình trong 100 gam cải chíp chứa 73 mg canxi - một khoáng chất vô cùng cần thiết cho quá trình trao đổi chất và hoạt động của các cơ quan, đặc biệt là gan. Canxi giúp tế bào gan phục hồi và tái tạo nhanh chóng.

Cải chíp - "Liệu pháp" tự nhiên hữu hiệu cho gan bị tổn thương

Chất xơ 

Cải chíp rất giàu chất xơ, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa và đào thải các chất cặn bã độc hại khỏi cơ thể. Nhờ vậy mà gan được giảm tải đáng kể.

Các hợp chất giải độc mạnh 

Cải chíp chứa indol và các hợp chất giải độc như vitamin C, E, các chất chống oxy hóa... giúp bảo vệ tế bào gan khỏi sự tấn công của các gốc tự do.

Các nghiên cứu cho thấy những người có nồng độ indol trong máu cao ít bị gan nhiễm mỡ hơn vì indol có khả năng làm tan mỡ đọng trong gan. 

Indol và các hợp chất trong cải chíp còn giúp kích thích quá trình đào thải độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể, giảm tải áp lực cho gan.

Như vậy, với thành phần dưỡng chất “thần thánh” cho gan, cải chíp xứng đáng là một trong những thực phẩm hàng đầu mà người bị gan yếu, tổn thương cần bổ sung. Bên cạnh cải chíp, các loại rau họ cải khác như bắp cải, cải xoong, cải bó xôi... cũng rất tốt cho người bị gan nhiễm mỡ, yếu hoặc tổn thương.

Cụ thể: 

- Bắp cải: Chứa nhiều thành phần giải độc và chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ gan thải độc hiệu quả.

- Cải xoong: Giàu các vitamin và khoáng chất, có tác dụng tẩy độc, thông gan, lợi tiểu rất tốt.

- Bông cải xanh: Chứa nhiều chất kháng khuẩn giúp bảo vệ gan, tăng sức đề kháng. 

Như vậy, người bị gan nhiễm mỡ, tổn thương chỉ cần bổ sung đầy đủ các loại rau họ cải vào khẩu phần hằng ngày. Đây chính là liệu pháp tự nhiên, rẻ tiền mà hiệu quả giúp bảo vệ và phục hồi chức năng gan một cách tối ưu.

Bài viết trên đã cung cấp thông tin về công dụng “trời cho” của cải chíp cùng các loại rau họ cải đối với sức khỏe gan. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều lựa chọn thực phẩm tốt cho lá gan yếu, tổn thương. Áp dụng chúng một cách khoa học vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày nhằm tăng cường sức khỏe gan hiệu quả.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn