Cà chua - Người bạn đồng hành quý giá cho gan khỏe

Cà chua - Người bạn đồng hành quý giá cho gan khỏe 

Ung thư gan được xem là một trong những bệnh ung thư nguy hiểm nhất hiện nay. May mắn là các nghiên cứu đã chỉ ra, chất lycopene trong cà chua có tiềm năng phòng chống ung thư gan cực tốt.

Lý do ung thư gan dễ xảy ra

Ung thư gan phát sinh từ các tế bào gan tổn thương. Do gan là cơ quan đảm nhiệm vai trò "nhà máy lọc máu" quan trọng, các chất hóa học độc hại hoặc tế bào ung thư từ các cơ quan khác sẽ trú ngụ và làm tổn thương nặng tới gan. Theo thời gian, ung thư có thể hình thành.

Tuy nhiên, may mắn là việc bổ sung đều đặn các chất dinh dưỡng đặc biệt từ thực phẩm có thể phòng tránh và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư này.

Cà chua - Người bạn đồng hành quý giá cho gan khỏe

Lợi ích "thần kỳ" của cà chua 

Cà chua không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng quen thuộc với con người, chúng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng "thần kỳ" cho gan, đặc biệt là lycopene - một chất chống oxy hóa mạnh:

- Bảo vệ tế bào gan khỏi các tổn thương và chống viêm

- Ức chế quá trình lão hóa và ngăn chặn tình trạng gan nhiễm mỡ 

- Gây ra sự chết theo chương trình của các tế bào ung thư gan 

Bên cạnh đó, vitamin C, E, chất xơ,... và hệ vi sinh vật có lợi từ cà chua cũng hỗ trợ rất tích cực trong việc bảo vệ gan khỏe mạnh.

Do vậy, việc bổ sung cà chua hay các sản phẩm từ cà chua hàng ngày chính là "bảo hiểm" thông minh để phòng chống ung thư gan.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn