Sử dụng gừng như thế nào để phòng tránh ung thư gan hiệu quả hơn?

Sử dụng gừng như thế nào để phòng tránh ung thư gan hiệu quả hơn?

Theo kết quả nghiên cứu, gừng có tác dụng phòng tránh ung thư gan hiệu quả và an toàn hơn hẳn so với các loại thực phẩm chức năng hay thuốc bổ đắt tiền. Các cách làm đơn giản từ gừng có thể làm giảm tới 10.000 lần nguy cơ mắc căn bệnh ung thư phổ biến này. Để hiểu rõ hơn về công dụng phòng chống ung thư của gừng và cách sử dụng gừng đúng cách, hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Tại sao gừng có tác dụng phòng tránh ung thư gan hiệu quả?

Theo các kết quả nghiên cứu của nhiều tổ chức y tế, gừng có chứa chất shogaol - hợp chất phenolic vô cùng quý giá. Hợp chất này có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm và đặc biệt là chống ung thư mạnh mẽ gấp 10.000 lần so với taxol, thuốc dùng trong hóa trị ung thư. 

Chính nhờ hợp chất giàu chất chống oxy hóa và các hoạt chất chống viêm, chống khối u này, gừng có thể ngăn ngừa chứng viêm nhiễm gây tổn thương các tế bào và giúp tái tạo tế bào gan bị hư hỏng. Điều này đồng nghĩa với việc số lượng các gốc tự do bị loại bỏ, nguy cơ ung thư gan hạ thấp đáng kể.

Sử dụng gừng như thế nào để phòng tránh ung thư gan hiệu quả hơn?

Cách chế biến gừng hiệu quả cho việc phòng tránh ung thư gan 

Có rất nhiều cách khác nhau để bổ sung gừng vào chế độ ăn hàng ngày. Dù dùng gừng tươi hay dùng gừng khô thì đều có tác dụng tốt cho sức khỏe. Sau đây là một số cách chế biến gừng hiệu quả để đẩy lùi nguy cơ mắc căn bệnh ung thư gan:

- Nấu một lát gừng tươi với nước đun sôi, thêm vào ấm trà hàng ngày để pha trà uống. Gừng trà có khá nhiều hoạt chất và chất chống oxy hóa tốt cho gan.

- Cho hai thìa bột gừng khô vào 1 cốc nước sôi, hãm khoảng 5 phút rồi thêm mật ong hoặc chanh để thưởng thức.

- Dùng gừng tươi vừa lượng cho vào các món nấu chín như khoai tây chiên, súp và nước sốt. Hạn chế dùng gừng sống để đảm bảo các hoạt chất không bị biến chất.

Lưu ý khi sử dụng gừng để phòng ngừa ung thư gan

Tuy rất tốt cho sức khỏe nhưng mọi người cần lưu ý một số điều khi sử dụng gừng trong chế độ ăn uống hàng ngày:

- Trẻ em dưới 2 tuổi không nên sử dụng các sản phẩm từ gừng. 

- Người lớn chỉ nên dùng khoảng 4 gram gừng mỗi ngày (tương đương 1 thìa cà phê bột gừng) để đảm bảo an toàn.

- Phụ nữ mang thai có thể sử dụng một lượng nhỏ gừng, khoảng 1 gram mỗi ngày.

- Những người đang sử dụng thuốc chống đông máu cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng sản phẩm từ gừng hàng ngày.

- Gừng tăng cường tiêu hóa khiến một số người bị ợ nóng, tiêu chảy hoặc đầy hơi khi sử dụng.

Như vậy, nghiên cứu đã chứng minh gừng là một thảo dược quý hiếm có khả năng phòng tránh ung thư gan. Chỉ cần áp dụng những cách sử dụng gừng đơn giản và an toàn hàng ngày, bạn đã có thể giảm đáng kể nguy cơ mắc chứng bệnh nguy hiểm này. Hãy trộn gừng vào các món ăn và đồ uống yêu thích để đẩy lùi căn bệnh ung thư gan.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn