Ca cao - "siêu thần dược" phòng ngừa gan nhiễm mỡ và giảm cân

Ca cao - "siêu thần dược" phòng ngừa gan nhiễm mỡ và giảm cân

Ca cao là nguyên liệu chính được chiết xuất từ quả cây ca cao để sản xuất nên các sản phẩm như sô cô la, sữa chocolat, bột ca cao... Đây là loại thực phẩm vô cùng phổ biến và được yêu thích trên toàn thế giới. Theo các nhà khoa học, trong ca cao chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi như chất xơ, chất chống oxy hóa, sắt... Đặc biệt, mới đây ca cao còn được phát hiện có tác dụng “thần kỳ” trong việc phòng ngừa gan nhiễm mỡ và hỗ trợ giảm cân.

Ca cao có khả năng ngăn ngừa béo phì và bảo vệ gan 

Cụ thể, các nhà khoa học đến từ Đại học Bang Pennsylvania (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu tác động của việc bổ sung ca cao lên cơ thể chuột. Kết quả cho thấy sau 8 tuần bổ sung ca cao, những con chuột ăn nhiều chất béo đã giảm được lượng mỡ thừa trong gan. 

Quá trình nghiên cứu cũng cho thấy ca cao có tác dụng ngăn chặn sự hấp thu carbohydrate và chất béo. Nhờ đó, giúp cân bằng lượng đường trong máu và ngăn ngừa tích mỡ thừa. 

Các nhà khoa học nhận định những tác dụng tích cực này đến từ các hợp chất có trong ca cao. Trong đó, phytochemical (hợp chất thực vật) có khả năng tăng cường miễn dịch, giảm viêm nhiễm cho gan và toàn bộ cơ thể.

Ca cao - "siêu thần dược" phòng ngừa gan nhiễm mỡ và giảm cân

Lợi ích khác của việc tiêu thụ ca cao đều đặn

Ngoài tác dụng với gan và cân nặng, ca cao còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể:

- Giảm nguy cơ xuất hiện các bệnh như tim mạch, đột quỵ, tiểu đường: Theo nghiên cứu, những người thường xuyên tiêu thụ ca cao, sô cô la đen có nguy cơ mắc các bệnh trên thấp hơn đáng kể. 

- Tăng cường trí nhớ và sự tỉnh táo: Các hợp chất trong ca cao giúp cải thiện lưu lượng máu lên não, từ đó hỗ trợ não hoạt động tốt hơn.

- Đem lại cảm giác hạnh phúc: Khi ăn ca cao, não tiết ra các hormone (endorphins và serotonin) mang lại cảm giác vui vẻ, hạnh phúc.  

Cách tiêu thụ ca cao lành mạnh

Để đạt được hiệu quả từ ca cao, bạn nên cắt giảm lượng đường thêm và sử dụng đúng cách: 

- Hạn chế pha thêm đường và sữa có đường vào cốc ca cao nóng. Có thể dùng sữa tách béo hoặc sữa đậu nành để thay thế.

- Khi mua sô cô la, chọn sản phẩm có hàm lượng ca cao cao (trên 70%) để giữ nguyên dưỡng chất. 

- Không nên ăn quá 2 thanh sô cô la/ngày. Vừa đủ để cơ thể hấp thu các dưỡng chất.

Với những tác dụng tuyệt vời từ ca cao, thực phẩm này quả thực xứng đáng được gọi là "siêu thần dược". Đặc biệt với người mắc các bệnh về gan và cần giảm cân, ca cao sẽ là "người bạn" đáng tin cậy đồng hành cùng bạn trên hành trình cải thiện sức khỏe.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn