Aflatoxin - Độc tố mạnh gấp 68 lần thạch tín, gây ung thư gan đến từ chính nhà bếp của bạn

Aflatoxin - Độc tố mạnh gấp 68 lần thạch tín, gây ung thư gan đến từ chính nhà bếp của bạn

Aflatoxin là một loại độc tố cực mạnh có khả năng gây ung thư gan, được tạo ra bởi một số loài nấm mốc. Thật không may, loại độc tố "sát thủ" này lại hay xuất hiện ngay trong bếp mỗi gia đình qua các thực phẩm để lâu ngày bị mốc. 

Theo các nhà khoa học, aflatoxin mạnh gấp 68 lần thạch tín. Chỉ cần 1mg aflatoxin cũng đủ gây ra ung thư gan. Sống chung với nó quá nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn mắc phải những thói quen sai lầm khiến loại độc tố "án tử" này luôn được đưa vào cơ thể.

Vậy làm sao để ngăn chặn "kẻ giết người" thầm lặng này xâm nhập vào bếp và cơ thể mỗi người? Dưới đây là một số lưu ý quan trọng:

Không sử dụng các thực phẩm đã bị mốc

Nhiều người vẫn nghĩ chỉ cần cắt bỏ phần bị mốc là được. Điều này hoàn toàn sai lầm bởi phần bên trong vẫn đã ngấm độc tố. Thậm chí chiên, luộc cũng không loại bỏ hoàn toàn aflatoxin.

Aflatoxin - Độc tố mạnh gấp 68 lần thạch tín, gây ung thư gan đến từ chính nhà bếp của bạn

Vệ sinh tủ lạnh, bếp thường xuyên 

Tủ lạnh, thớt, đũa, dao...là nơi vi khuẩn, nấm mốc dễ phát triển nếu không được làm sạch thường xuyên. Chúng sẽ sản sinh ra aflatoxin độc hại.

Kiểm tra kỹ các sản phẩm trước khi mua

Hãy chọn mua các loại ngũ cốc, hạt, đậu...tươi ngon, tránh sản phẩm bị ẩm mốc. Nếu phát hiện mốc, không nên mua để mang độc tố về nhà.

Bảo quản thực phẩm đúng cách 

Tuân thủ nguyên tắc sử dụng trước thực phẩm đã mua. Không để quá lâu trong tủ, ngăn mát. Luôn giữ ngăn mát sạch sẽ, khô thoáng.

Như vậy, chỉ cần áp dụng những lưu ý đơn giản trên, mỗi gia đình đều có thể ngăn chặn hiệu quả sự xâm nhập của loại độc tố gây ung thư gan mạnh nhất từ "chính nhà bếp của mình". Bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn