7 loại đồ uống giúp giải nhiệt, mát gan hiệu quả từ thiên nhiên

7 loại đồ uống giúp giải nhiệt, mát gan hiệu quả từ thiên nhiên

Làm nóng cơ thể, gan là cơ quan đảm nhận nhiều nhiệm vụ quan trọng như lọc độc tố, chuyển hóa cholesterol, đường, chất đạm và tổng hợp các yếu tố cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, do áp lực và mệt mỏi từ công việc, ăn uống không lành mạnh, gan rất dễ bị tổn thương và nóng lên. Tình trạng nóng gan ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nếu như không được điều trị kịp thời. May mắn thay, thiên nhiên đã ban tặng chúng ta nhiều loại cây trái tuyệt vời có khả năng mát gan, giải nhiệt.

Dưới đây là 7 loại đồ uống mát gan từ thiên nhiên đơn giản và hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua:

Nước bưởi

Nước bưởi là loại nước giải khát từ thiên nhiên an toàn và tốt cho sức khỏe. Các hợp chất Vitamin C, lycopene, flavonoid trong bưởi giúp chống lão hóa, giải độc cho gan hiệu quả. Uống nước bưởi hàng ngày sẽ cải thiện chức năng gan và tăng quá trình đào thải chất thải, muối, độc tố ra khỏi cơ thể.

Nước quýt

Bên cạnh bưởi thì quýt cũng là nguồn nước giàu vitamin và khoáng chất tốt cho gan. Quýt chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, magiê, kali có tác dụng làm dịu inflammation (viêm) và cải thiện lưu thông máu. Vì vậy, uống nước quýt hàng ngày có thể giảm nguy cơ tổn thương và nhiễm mỡ gan.

Nước cốt chanh

Chanh không chỉ chứa nhiều vitamin C, E, B mà còn có độ chua cao nhờ axit citric. Khả năng chống oxy hóa của chanh giúp bảo vệ tế bào gan, ngăn ngừa các gốc tự do gây tổn thương tế bào gan. Hãy đun sôi nước và thêm vài lát chanh để có một thức uống giải khát tuyệt vời cho gan.

Trà xanh 

Với đặc tính chống oxy hóa cao, trà xanh sẽ giúp gan loại bỏ các độc tố và chất thải có hại ra khỏi cơ thể, đồng thời cân bằng lượng đường trong máu. Trà xanh còn chứa nhiều polyphenol giúp khử độc cho gan và làm mát cơ thể tức thì.

7 loại đồ uống giúp giải nhiệt, mát gan hiệu quả từ thiên nhiên

Nước súp lơ xanh

Súp lơ xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa sulforaphane có khả năng ngăn ngừa gan khỏi sự tấn công của các gốc tự do. Lượng vitamin K, C, magiê, dầu thực vật, chất xơ trong súp lơ bảo vệ gan, giúp đào thải chất độc và giảm nhiệt cho cơ thể. 

Nước dưa chuột (dưa hấu)

Dưa chuột giàu vitamin C, lycopene, chất chống oxy hóa giúp cải thiện chức năng gan. Các hợp chất này kích hoạt quá trình trao đổi chất để tăng khả năng loại độc tố của gan. Nước dưa chuột ngon ngọt, mát gan và mang lại hương vị tinh khiết của thiên nhiên cho sức khỏe.

Nước rau má 

Rau má chứa nhiều axit oxalic, vitamin C, E, K cùng các hợp chất thảo dược có khả năng lọc sạch độc tố cho gan. Bên cạnh đó, tinh dầu eugenol trong rau má có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa các bệnh gan nhiễm mỡ khá hiệu quả.

Trên đây là 7 loại đồ uống giúp giải nhiệt, mát gan từ thiên nhiên an toàn và hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Mỗi ngày dùng 1-2 ly sẽ giúp bảo vệ và nâng cao sức khỏe gan hiệu quả.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn