3 loại hạt đỗ giúp giảm đau cho bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối

3 loại hạt đỗ giúp giảm đau cho bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối 

Ung thư gan giai đoạn cuối thường kèm theo những cơn đau dữ dội, là nỗi ám ảnh của nhiều bệnh nhân. Bên cạnh các liệu pháp y tế chuẩn, chế độ dinh dưỡng với những thực phẩm ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giảm bớt các cơn đau, nâng cao chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Trong đó, 3 loại hạt đỗ được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên bổ sung trong chế độ ăn uống của bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối đó là: đỗ xanh, đậu Hà Lan và đậu tằm. 

Tại sao bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối cần bổ sung các loại đỗ trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày?

- Ung thư gan giai đoạn cuối thường đi kèm với các cơn đau dữ dội, liên tục, khiến tinh thần và thể chất của bệnh nhân suy kiệt nghiêm trọng. Các biện pháp y tế như uống thuốc giảm đau, xạ trị, phẫu thuật cắt dây thần kinh,... chỉ có thể giúp giảm bớt những cơn đau chứ không thể xóa bỏ hoàn toàn. 

- Chế độ dinh dưỡng, đặc biệt là việc bổ sung các loại đỗ, có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư giai đoạn cuối hiệu quả. Các loại đỗ chứa nhiều vi chất và các hoạt chất có khả năng chống oxy hóa, chống viêm, giảm đau tự nhiên mà không gây tác dụng phụ như thuốc Tây y.

- Hơn nữa, các loại đỗ còn rất giàu chất xơ, cung cấp năng lượng, giúp tăng cường hệ tiêu hóa, hỗ trợ bệnh nhân ăn ngon miệng hơn, nâng cao thể trạng để có thể chống chọi tốt hơn với căn bệnh quái ác. 

Đỗ xanh và lợi ích sức khỏe cho bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối

- Đỗ xanh là một loại thực phẩm quen thuộc, dễ tìm mua ở khắp mọi nơi. Đỗ xanh đã từ lâu được nhân dân ta biết đến là một “thần dược” với vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, đối với bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối, đỗ xanh lại có khá nhiều tác dụng tích cực.

- Đỗ xanh rất giàu protein cùng các phospholipid, có tác dụng bổ não bổ dưỡng, giúp tinh thần sảng khoái, hưng phấn, lạc quan hơn giữa những ngày tháng đau đớn vì bệnh tật.

- Các chất lipoprotein và globulin trong đỗ xanh giúp giảm lượng mỡ và cholesterol trong máu, làm giảm áp lực cho gan, ngăn ngừa các cơn đau do tắc mật, sỏi mật. 

- Một số nghiên cứu mới nhất còn chỉ ra, đỗ xanh có tác dụng ức chế hoạt động của một số loại vi khuẩn và tụ cầu khuẩn, tăng cường khả năng đề kháng của cơ thể, hạn chế các biến chứng nguy hiểm ở bệnh nhân.

3 loại hạt đỗ giúp giảm đau cho bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối

Đậu Hà Lan – liệu pháp hữu hiệu cho bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối

- Các nghiên cứu y học còn phát hiện ra, trong đậu Hà Lan chứa nhiều hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Điều này giúp ngăn chặn quá trình hình thành, phát triển của khối u ác tính ở bệnh nhân ung thư.

- Đặc biệt, hoạt chất Coumestrol có trong đậu Hà Lan được các nhà khoa học đánh giá là một trong những hợp chất có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư mạnh mẽ và an toàn nhất hiện nay. 

- Vì thế, các bệnh nhân ung thư gan nên tăng cường đậu Hà Lan trong khẩu phần ăn hàng ngày để tận dụng lợi ích từ loại đỗ quý này.

Đậu tằm (hay còn gọi là đậu răng ngựa, tàu kê) – bài thuốc dân gian hữu hiệu 

- Trong Đông y cũng như các bài thuốc gia truyền, đậu tằm được đánh giá là một “thần dược” với công dụng lợi tiểu, thông tiểu, giải độc và tiêu u hiệu quả.

- Đậu tằm rất giàu chất xơ và các khoáng chất thiết yếu như kẽm, sắt, canxi, magie,... giúp tăng cường trí nhớ, bổ não, chống mệt mỏi, cải thiện giấc ngủ cho bệnh nhân.

- Ngoài ra, lượng lớn vitamin C có trong đậu tằm còn có khả năng làm giảm cholesterol, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, hạn chế nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ do hóa trị liệu pháp gây ra.

- Tuy nhiên, đậu tằm không nên ăn sống hoặc ăn quá nhiều. Trước khi chế biến cần ngâm, rửa sạch đậu để loại bỏ các chất gây độc hại. Một số người bị dị ứng với đậu tằm cần thận trọng.

Như vậy, có thể thấy 3 loại đỗ là đỗ xanh, đậu Hà Lan và đậu tằm đều rất giàu dưỡng chất, có nhiều tác dụng tích cực đối với bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối. Cả 3 loại đỗ này đều giúp tăng cường thể trạng, nâng cao hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị và làm giảm các cơn đau hiệu quả. 

Vì vậy, chúng ta nên tích cực bổ sung đỗ xanh, đậu Hà Lan và đậu tằm vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của người bệnh. Đây chắc chắn sẽ là những “người bạn” đáng tin cậy, đồng hành cùng bệnh nhân trong cuộc chiến cam go chống lại căn bệnh quái ác.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn