Sorafenib - Thuốc điều trị ung thư gan tốt nhất giúp kéo dài thời gian sống

Sorafenib - Thuốc điều trị ung thư gan tốt nhất giúp kéo dài thời gian sống 

Ung thư gan là căn bệnh đáng sợ, có tới hơn 500.000 người mắc mỗi năm. Tuy nhiên, nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi. Trong số các phương pháp điều trị ung thư gan, thuốc sorafenib được các nhà khoa học trên thế giới công nhận là loại thuốc điều trị ung thư gan tốt nhất.

Tình hình mắc và tử vong do ung thư gan

- Hàng năm có đến 500.000 người trên toàn thế giới bị chẩn đoán mắc ung thư gan. Đây là con số rất lớn, đứng thứ 3 trên thế giới.  

- Ung thư gan có tỷ lệ tử vong rất cao do thường được phát hiện muộn. Phần lớn bệnh nhân qua đời trong vòng 1 năm sau khi được chẩn đoán.

Nguyên nhân dẫn đến ung thư gan

- Các yếu tố nguy cơ chính gây ung thư gan bao gồm viêm gan virus, rượu bia, béo phì. 

- Tại các nước châu Á như Trung Quốc, Việt Nam, viêm gan virus đóng vai trò quan trọng trong gây ra bệnh.

Sorafenib - Thuốc điều trị ung thư gan tốt nhất giúp kéo dài thời gian sống

Sorafenib - Thuốc điều trị ung thư gan hiệu quả nhất    

- Sorafenib là loại thuốc nhắm vào các tế bào ung thư, ngăn chặn sự phát triển của khối u.

- Theo nghiên cứu trên 602 bệnh nhân ung thư gan di căn, những người dùng sorafenib sống thêm được trung bình 10,7 tháng, cao hơn đáng kể so với dùng giả dược.  

- Điều đáng nói là một số bệnh nhân vẫn còn sống sau khi dùng sorafenib. Đây là thành tựu lớn chưa từng có đối với điều trị ung thư gan.

- Cơ chế tác dụng của thuốc là ngăn chặn nuôi dưỡng khối u, khiến khối u ngừng phát triển hoặc thu nhỏ lại.

- Hiện tại, sorafenib chính là thuốc điều trị ung thư gan hiệu quả và tiên tiến nhất.

Khuyến nghị

- Để điều trị hiệu quả ung thư gan, hãy phát hiện và điều trị bệnh càng sớm càng tốt, trước khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng. 

- Những người có nguy cơ cao mắc bệnh như từng mắc viêm gan virus cần đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh kịp thời.

- Đối với bệnh nhân ung thư gan, nên sử dụng sorafenib dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.

Với sự ra đời của sorafenib, hy vọng điều trị cho những bệnh nhân ung thư gan sẽ lạc quan hơn. Bên cạnh việc sử dụng thuốc điều trị, phát hiện bệnh sớm cũng chính là chìa khóa quan trọng để chữa khỏi bệnh.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn